VEGA ID là tài khoản được dùng để truy cập và sử dụng tất cả các dịch vụ và sản phẩm của VEGA cung cấp
Để đăng ký tài khoản VEGA ID bạn hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tài khoản tại đây
Bước 2: Điền các thông tin theo yêu cầu của hệ thống.
Bước 3: Đọc kỹ các nội dung trong bản điều khoản sử dụng trước khi xác nhận đồng ý.
Bước 4: Bấm hoàn tất để kết thúc phần đăng ký tài khoản.
Lưu ý: Bạn hãy điền đầy đủ và chính xác các thông tin khi đăng ký để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn khi cần."
Thông tin tài khoản có thể đăng ký ngay khi khởi tạo tài khoản hoặc sau theo nhu cầu của chủ tài khoản. Tuy nhiên Ban quản trị khuyến cáo bạn nên đăng ký ngay để tài khoản của bạn có thể được hỗ trợ khi bạn quên mật khẩu, cần thay đổi quyền sở hữu hoặc khi có tranh chấp về tài khoản.
Thông tin tài khoản được dùng khi bạn quên mật khẩu, cần thay đổi quyền sở hữu hoặc khi có tranh chấp về tài khoản. Bạn cần điền đầy đủ, xác thực và lưu giữ các thông tin sau:
- Địa chỉ email: Địa chỉ email này chúng tôi sẽ dùng để liên lạc với bạn và giúp bạn lấy lại được mật khẩu khi bạn quên hoặc bị mất. Bạn nên điền email thật và xác thực ngay để đảm bảo thông tin đăng ký hoàn tất và sử dụng khi cần.
- Thông tin CMTND: Thông tin này dùng để xác thực bạn là chủ sở hữu của tài khoản và làm căn cứ giải quyết khi có tranh chấp tài khoản. Chình vì vậy bạn nên đăng ký bằng số CMT thật của mình, một số CMT có thể đăng ký cho nhiều tài khoản khác nhau.
"Để lấy lại được mật khẩu bạn hãy truy cập tại đây và thực hiện theo các cách sau:
Cách 1: Bằng Email đăng ký: Chỉ cần bạn nhập tên tài khoản, mã xác nhận và hệ thống sẽ gửi email thông báo kèm hướng dẫn về hòm thư đăng ký của tài khoản. Trong trường hợp thông tin tài khoản chưa được đăng ký hoặc email chưa được xác thực chức năng sẽ không thể sử dụng.
Cách 2: Bằng OTP (số điện thoại bảo mật): Bạn cần điền thông tin đầy đủ theo mẫu của hệ thống, với mã OTP bạn hãy sử dụng số điện thoại đã đăng ký bảo mật cho tài khoản nhắn tin với cú pháp VGC OTP gửi tới số 7062. Chức năng sẽ không thể sử dụng nếu tài khoản chưa đăng ký số điện thoại bảo mật.
Lưu ý: Trong trường hợp không thể sử dụng cả 02 cách trên bạn có thể gửi yêu cầu lên hệ thống hỗ trợ trực tuyến của VEGA để được tư vấn và hỗ trợ."
"Để có thể bảo vệ tài khoản của bạn tốt nhất, bạn cần phải cập nhật đầy đủ thông tin tài khoản như: Email đăng ký xác thực, Chứng minh nhân dân chính chủ và đăng ký số điện thoại bảo mật. Ngoài ra các xác thẻ nạp hoặc số điện thoại Nạp Vxu bạn cũng nên lưu giữ để sử dụng làm thông tin xác minh khi cần.
Tài khoản của bạn mỗi lần đăng nhập nhận được thông báo "Cập nhật thông tin tài khoản" là do bạn chưa cập nhật các thông tin tài khoản như: email đăng ký, chứng minh nhân dân. Những thông tin này là vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tài khoản, do vậy bạn cần cập nhật đầy đủ và chính xác để khi cần bạn có thể được hỗ trợ bởi VEGA. Ngoài ra thông báo trên sẽ còn hiển thị trong trường hợp ban đã cập nhật thông tin tài khoản nhưng chưa xác thực email đăng ký.
"Đây là tính năng bảo mật của hệ thống tài khoản VEGA bằng một số điện thoại, bạn nên đăng ký sử dụng để nâng cao tính bảo mật cho tài khoản cũng như tiện ích khi có nhu cầu đổi thông tin tài khoản trực tuyến. Chức năng của số điện thoại bảo mật gồm có:
1. Thay đổi số giấy tờ, email trực tuyến
2. Phục hồi mật khẩu"
Trường hợp chuyển nhượng tài khoản chỉ có chủ tài khoản mới được quyền tiến hành chuyển nhượng tài khoản của mình cho người khác.
Tài khoản chưa đăng ký thông tin bảo mật đồng nghĩa với việc chưa có thông tin để chứng minh quyền chủ tài khoản nên chưa thể chuyển nhượng được. Trong trường hợp bạn cố tình chuyển nhượng tài khoản hoặc nhận tài khoản chuyển nhượng bên ngoài, Ban quản trị VEGA sẽ không chịu trách nhiệm với các vấn đề phát sinh khiếu kiện.
Để cài đặt số điện thoại bảo mật tài khoản phải được đăng ký đầy đủ các thông tin.
Các bước thực hiện cài đặt số điện thoại bảo mật:
Bước 1: Chọn mục “Cập nhật số điện thoại” trong phần “Bảo vệ tài khoản” hoặc bấm tại đây
Bước 2: Đọc các hướng dẫn bên phải màn hình và nhập các thông tin theo mẫu yêu cầu.
Chú ý: Mỗi số điện thoại chỉ có thể dùng để đăng ký bảo mật cho 01 tài khoản duy nhất, số điện thoại đã hủy đăng ký dịch vụ bảo mật cho tài khoản này có thể đăng ký dịch vụ bảo mật cho tài khoản khác.
Để thay đổi số điện thoại bảo mật mới bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn mục “Cập nhật số điện thoại” trong phần “Bảo vệ tài khoản” hoặc bấm tại đây
Bước 2: Đọc các hướng dẫn bên phải màn hình và nhập các thông tin theo mẫu yêu cầu.
Chú ý: Mỗi số điện thoại chỉ có thể dùng để đăng ký bảo mật cho 01 tài khoản duy nhất, số điện thoại đã hủy đăng ký dịch vụ bảo mật cho tài khoản này có thể đăng ký dịch vụ bảo mật cho tài khoản khác.

Khi cần hỗ trợ thêm câu hỏi vui lòng liên hệ tới Hỗ trợ trực tuyến